ਖਪਤਕਾਰ ਫੋਰਮ ਵਿੱਚ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਿਵੇਂ ਕਰੀਏ
ਆਨਲਾਈਨ ਫਾਰਮ ਭਰੋ, ਤੁਸੀਂ ਖੁਦ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ, ਜੇਕਰ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਕਿਸੇ ਗਾਹਕ ਨਾਲ ਧੋਖਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਖਪਤਕਾਰ ਫੋਰਮ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਆਨਲਾਈਨ ਵੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਤੁਸੀਂ ਆਪਣਾ ਬਚਾਅ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
ਨੈਸ਼ਨਲ ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਲੀਗਲ ਏਡ ਫੰਡ ਦੁਆਰਾ ਇੱਕ ਵਕੀਲ ਵੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਔਨਲਾਈਨ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਿਵੇਂ ਕਰਨੀ ਹੈ ?
1. ਤੁਹਾਨੂੰ ਨੈਸ਼ਨਲ ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਹੈਲਪਲਾਈਨ https://consumerhelpline.gov.in ਦੀ ਅਧਿਕਾਰਤ ਵੈੱਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਜਾਣਾ ਪਵੇਗਾ।
2. ਵੈੱਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਭ ਤੋਂ ਹੇਠਾਂ ਉਪਭੋਗਤਾ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦੇ ਵਿਕਲਪ 'ਤੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ।
3. ਜਿਵੇਂ ਹੀ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਵਿਕਲਪ 'ਤੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ। ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰੋ/ਆਪਣੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਸਥਿਤੀ ਦੇਖੋ ਦੋ ਵਿਕਲਪ ਦੇਖੋਗੇ
4. ਤੁਹਾਨੂੰ ਇੱਥੇ ਰਜਿਸਟਰ ਤੁਹਾਡੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ (Register your complaint) ਵਿਕਲਪ 'ਤੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ।
5. ਰਜਿਸਟਰ ਤੁਹਾਡੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ (Register your complaint) 'ਤੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰਨ 'ਤੇ, ਤੁਹਾਡੇ ਸਾਹਮਣੇ ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਪੰਨਾ ਖੁੱਲ੍ਹ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਸ ਪੇਜ 'ਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਾਈਨ ਅੱਪ(sign up) ਵਿਕਲਪ 'ਤੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰਕੇ ਖਾਤਾ ਬਣਾਉਣਾ ਹੋਵੇਗਾ।
ਕਿਸ ਫੋਰਮ ਵਿੱਚ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰਨੀ ਹੈ?
ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਖਪਤਕਾਰ ਫੋਰਮ: ਜੇਕਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਾ ਮਾਮਲਾ 20 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਹੈ।
ਸਟੇਟ ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਫੋਰਮ: ਜੇਕਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਾ ਮਾਮਲਾ 20 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੋਂ 1 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਹੈ।
ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਖਪਤਕਾਰ ਫੋਰਮ: ਜੇਕਰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਾ ਮਾਮਲਾ 1 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਉੱਪਰ ਹੈ।
ਦਾਅਵੇ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਫੀਸ:
1 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ: | 100 ਰੁਪਏ |
2.5 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ | 200 ਰੁਪਏ |
10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ | 400 ਰੁਪਏ |
20 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ | 500 ਰੁਪਏ |
50 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ | 2000 ਰੁਪਏ |
1 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੱਕ | 4000 ਰੁਪਏ |
ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ:
ਤੁਸੀਂ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਨੰਬਰ 1800-11-4000 ਜਾਂ 14404 'ਤੇ ਕਾਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਇੱਕ ਹੋਰ ਨੰਬਰ 8130009809 'ਤੇ SMS ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਤੁਸੀਂ ਨੈਸ਼ਨਲ ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਐਪ ਅਤੇ ਉਮੰਗ ਐਪ 'ਤੇ ਵੀ ਆਪਣੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਵਾ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਛੁੱਟੀਆਂ ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਦਿਨ ਸਵੇਰੇ 9:30 ਵਜੇ ਤੋਂ ਸ਼ਾਮ 5:30 ਵਜੇ ਤੱਕ ਹੈਲਪਲਾਈਨ 'ਤੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਵਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ।