ਹਿਮਾਚਲ: ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਟਾਫ ਨੂੰ ਸਕੂਲਾਂ 'ਚ ਰੀਲਾਂ ਤੇ ਵੀਡੀਓ ਬਣਾਉਣ 'ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ
ਸ਼ਿਮਲਾ, 4 ਜਨਵਰੀ ( ਜਾਬਸ ਆਫ ਟੁਡੇ) ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਸਿੱਖਿਆ ਨਿਦੇਸ਼ਾਲਾ ਨੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੇ ਧਿਆਨ ਭਟਕਾਉਣ ਅਤੇ ਅਕਾਦਮਿਕ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਨ ਵਾਲੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਇੱਕ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਸਕੂਲ ਕੈਂਪਸਾਂ ਵਿੱਚ ਗੈਰ-ਵਿਦਿਅੱਕ ਵੀਡੀਓਜ਼ ਅਤੇ ਰੀਲਾਂ ਬਣਾਉਣ 'ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾਈ ਗਈ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਅਤੇ ਸਟਾਫ਼ ਮੈਂਬਰਾਂ 'ਤੇ ਜੋ ਸਕੂਲ ਦੇ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਨਿੱਜੀ ਸਮੱਗਰੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਨ।
ਨਿਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦਾ ਧਿਆਨ ਸਿੱਖਿਆ ਤੋਂ ਭਟਕਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ, ਸਗੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸੰਭਾਵੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਹਾਨੀਕਾਰਕ ਆਨਲਾਈਨ ਸਮੱਗਰੀ ਦੇ ਸੰਪਰਕ ਵਿੱਚ ਵੀ ਲਿਆਉਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਲਈ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੀ ਊਰਜਾ ਨੂੰ ਖੇਡਾਂ, ਸਹਿ-ਪਾਠਕ੍ਰਮਿਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ, ਵਾਧੂ-ਪਾਠਕ੍ਰਮਿਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਅਤੇ ਅਕਾਦਮਿਕ ਕਾਰਜਾਂ ਵੱਲ ਮੋੜਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਉਹ ਸੰਤੁਲਿਤ ਵਿਅਕਤੀਗਤ ਵਿਕਾਸ ਕਰ ਸਕਣ ਅਤੇ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਨਾਗਰਿਕ ਬਣ ਸਕਣ।
ਸਕੂਲ ਮੁਖੀਆਂ ਨੂੰ ਹਦਾਇਤ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਕੈਂਪਸ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਨਿਗਰਾਨੀ ਰੱਖਣ ਅਤੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦਾ ਸਮਾਂ ਅਤੇ ਊਰਜਾ ਨੂੰ ਸਾਰਥਕ ਅਕਾਦਮਿਕ ਕਾਰਜਾਂ ਲਈ ਸਮਰਪਿਤ ਕਰਨ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ। ਨਿਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਅਜਿਹੇ ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਮਾਹੌਲ ਨੂੰ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ 'ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਜੋ ਸਰਵਪੱਖੀ ਵਿਕਾਸ ਨੂੰ ਤਰਜੀਹ ਦਿੰਦਾ ਹੋਵੇ
Himachal Pradesh Schools Ban Non-Educational Videos & Reels
In a move to curb distractions and promote academic focus, the Himachal Pradesh Directorate of Higher Education has issued a directive prohibiting the creation of non-educational videos and reels within school campuses. The order specifically targets teachers and staff members who have been observed using social media for personal content creation during school hours.
The directive states that such activities not only divert students' attention from essential educational goals but also expose them to potentially harmful online content. The focus should be on channelizing students' energy into sports, co-curricular, extra-curricular, and academic activities to foster well-rounded individuals and responsible citizens.
School heads have been instructed to monitor and prevent such activities on campus, ensuring that valuable time and energy are dedicated to meaningful academic pursuits. The order emphasizes the importance of creating a conducive learning environment that prioritizes holistic development.